Chi bộ Tổ dân phố 6, phường Hợp Giang học Bác bằng những việc làm thiết thực

Thứ ba - 11/06/2024 15:56
Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ tổ dân phố (TDP) 6, phường Hợp Giang (Thành phố) thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, nhất là huy động nguồn lực của nhân dân xây dựng tuyến phố văn minh. 
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng, là việc làm thường xuyên, hằng năm, ngay sau khi nhận được văn bản triển khai của Đảng ủy phường Hợp Giang về thực hiện Chỉ thị số 05, chi bộ tổ chức sinh hoạt toàn thể đảng viên để quán triệt triển khai. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc đảng viên thực hiện việc làm theo Bác theo đăng ký, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu. 

Đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác xây dựng TDP, đô thị văn minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân TDP 6 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh. Một trong những dấu ấn đậm nét trong học và làm theo Bác là tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, cuối năm 2023, Chi ủy Chi bộ đưa ra chủ trương tổ chức sửa chữa đường nội bộ khu dân cư, thống nhất giao cho TDP phối hợp với ban công tác mặt trận xin chủ trương và được Thành phố nhất trí sửa chữa. Với phương thức “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân thực hiện”, trong đó Nhà nước hỗ trợ 150 triệu đồng, nhân dân đóng góp và xã hội hóa gần 410 triệu đồng, tuyến đường nội bộ khu dân cư với tổng diện tích trên 2.000 m2 được hoàn thành trong những ngày đầu năm 2024, tạo nên diện mạo mới cho khu dân cư. Bên cạnh đó, TDP vận động theo hình thức xã hội hóa tất cả các ngõ phố dựng cột để treo băng rôn, khẩu hiệu trong các dịp lễ, tết.
120775 chi bo to dan pho 6 phuong hop giang thanh pho hoc va lam theo bac bang nhung viec lam thiet thuc 13045610
Chi bộ tổ dân phố 6, phường Hợp Giang (Thành phố) học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực.
Ông Tạ Đức Cung, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 6 cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, TDP vận động nhân dân tích cực tham gia công tác xã hội hóa, đảm bảo khu phố xanh, sạch, đẹp, trong đó nổi bật là công tác bảo đảm vệ sinh môi trường. Theo đó, Chi ủy Chi bộ chỉ đạo TDP, các nhóm tự quản thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, đảm bảo đường phố đô thị văn minh, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; vận động nhân dân khi thả chó phải có người chăn dắt, hạn chế tối đa tình trạng chó thả rông... Nhờ đó, nhận thức, trách nhiệm giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân TDP có nhiều chuyển biến, trên địa bàn không còn tình trạng vứt rác bừa bãi, các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường; nhân dân tích cực tham gia các hoạt động chăm sóc cây xanh, vệ sinh đường, ngõ phố, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp…

Để tiếp tục đẩy mạnh học và làm theo Bác, Chi bộ TDP 6 xác định tập trung nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt, đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nền nếp, việc làm thường xuyên. Tăng cường tuyên truyền trên trang zalo nhóm, bảng tin, loa kéo và các cuộc họp chi bộ, TDP để tác động trực tiếp đến người dân trong mọi mặt của đời sống.

Gắn nội dung học và làm theo Bác với các phong trào thi đua, công việc chung của khu phố, chi bộ TDP 6 đã tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Chi bộ nhiều năm liền được Đảng bộ phường công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; TDP vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận ở khu dân cư. 

Nguồn tin: Báo Cao Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây