Thành phố Cao Bằng gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ năm - 20/06/2024 10:50
Chiều 19/6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố Cao Bằng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Bế Dũng, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Cao Bằng; Bùi Đình Trung, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh; Trần Hoài Nam, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh; Đại diện các phòng chuyên môn của các cơ quan báo chí của tỉnh; Nhà báo, phóng viên các các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh.
 
DSC 8211
Quang cảnh buổi gặp mặt
Dự buổi gặp mặt, về phía thành phố Cao Bằng có các đồng chí: Lê Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND Thành phố; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố và Lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố Cao Bằng.
DSC 8208
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Chủ tịch UBND Thành phố thông tin khái quát những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH, Quốc phòng - An ninh của Thành phố trong thời gian qua.
Tại buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Chủ tịch UBND Thành phố và đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã thông tin khái quát một số kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị của Thành phố trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, Thành ủy, UBND thành phố đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao và hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Nổi bật như: Thu ngân sách nhà nước đạt trên 53% chỉ tiêu tỉnh giao; Hiện Thành phố đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hiện thực hóa Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn; tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao tại các xã Hưng Đạo, Vĩnh Quang, Chu Trinh; Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt Nghị quyết 07 năm 2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng về xây dựng Thành phố đạt tiêu chí đô thị loại II, trở thành Thành phố du lịch, văn minh - hiện đại phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 


Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tiếp tục được Thành ủy Cao Bằng quan tâm, chú trọng và đổi mới; Thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ mang tính đột phá và đạt nhiều kết quả quan trọng, được Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao như: Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử, quê hương cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nổi bật là việc mời báo cáo viên Trung ương trực tiếp nói chuyện chuyên đề về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Hoàng Đình Giong - Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam; Đồng chí Hoàng Văn Nọn - Là một trong những cán bộ tiền bối, Bí thư Chi bộ, Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của Cao Bằng, Bí thư Xứ ủy Trung - Bắc Kỳ,  nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa I, nguyên Thường vụ Trung ương Đảng khóa I; Việc thực hiện Đề án phát triển Đảng viên trong các Trường THPT; Việc tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho Đảng viên cao niên... 
DSC 8229
Đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố thông tin những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Thành phố
Lãnh đạo Thành phố Cao Bằng khẳng định: Những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố đạt được có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Cao Bằng đã luôn ủng hộ, đồng hành, là “cầu nối” hiệu quả giữa Thành phố với người dân và doanh nghiệp. Nhiều vấn đề được các cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, đã phản ánh kịp thời, chân thực và định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực.

Là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa, xã hội của tỉnh, Thành phố đang hội tụ nhiều điều kiện, thời cơ cho sự phát triển, song cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chung tay đồng hành, tạo được sự đồng lòng, huy động được nguồn lực lớn vào các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá mà toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân Thành phố đã, đang nỗ lực thực hiện.
DSC 8254
Các đồng chí lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh
Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương, đại diện cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Cao Bằng.
DSC 8290
Đồng chí Lê Hải Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương đóng tại địa phương .
Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thành phố đối với những người làm báo; chúc mừng những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Thành phố đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí của Trung ương thường trú tại địa phương sẽ thường xuyên phối hợp, giữ mối liên hệ tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương để nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, góp sức xây dựng Thành phố ngày càng phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Cao Bằng.
DSC 8296
Đ/c Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên Trung tâm Văn hóa và Truyền thông thành phố Cao Bằng.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây