Thành ủy Cao Bằng tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)

Thứ năm - 15/06/2023 16:51
Chiều 14/6/2023, Thành ủy Cao Bằng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. Dự hội nghị có các đồng chí Lê Hải Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; Đàm Thị Trung Thu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Cao Bằng; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố và phường, xã. 
ec8806b7ae8b7fd5269a
Văn nghệ tại hội nghị 
10 năm qua, Thành ủy, UBND thành phố đã quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29; ban hành các văn bản để chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, chất lượng. Các chương trình, kế hoạch, đề án về phát triển giáo dục và đào tạo được tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện... Giáo dục thành phố đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện, quy mô trường lớp ngày càng đồng bộ, cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được quan tâm xây dựng cả về số lượng và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng giáo dục mũi nhọn không ngừng được nâng lên và luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Cao Bằng. 

Đến nay, tỉ lệ kiên cố hóa, trường lớp học trên toàn thành phố đạt 100%; 26/32 trường đạt chuẩn quốc gia; 100% xã, phường trên địa bàn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi;  Phổ cập giáo dục tiểu học và THCS đạt mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2. Ngoài ra, chất lượng giáo dục đại trà, mũi nhọn được củng cố và nâng cao, luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được đặc biệt quan tâm, nhất là giáo viên mầm non được tăng cường về cả số lượng và chất lượng, cơ bản đảm bảo tỷ lệ theo quy định ở các bậc học. Hiện toàn thành phố, có 966 giáo viên, tỷ lệ Cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trên chuẩn chiếm trên 20%. 

Hàng năm, Thành phố cũng đã quan tâm, ưu tiên nguồn lực để thực hiện đầu tư, phát triển hạ tầng các cơ sở giáo dục, trong 10 năm qua đã đầu tư xây mới 06 trường học đáp ứng tiêu chuẩn của trường học đạt chuẩn quốc gia, với tổng kinh phí đầu tư là 161 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đã có nhiều tham luận chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo và có hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết 29 của các đơn vị về “Kết quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo từ năm 2023-2023 trên địa bàn Thành phố”. “Kết quả công tác phát triển Đảng, công tác chính trị, tư tưởng trong trường học trên địa bàn Thành phố từ 2013 đến nay”; “Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng đa dạng hình thức học tập, chú trọng các hoạt động xã hội, ngoại khóa, nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học”. “Kết quả công tác giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh”.
4b5ce45a0865d93b8074
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố trao giấy khen cho các tập thể 
Nhân dịp này, đã có 5 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”. 
34204b37a70876562f19
Lãnh đạo UBND thành phố trao giấy khen cho 10 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng (Khóa XI)

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây