UBND Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lớn, sạt lở đất

Thứ ba - 04/06/2024 09:19
Trước tình hình mưa và mưa dông kéo dài trong mấy ngày qua dẫn đến một số điểm xuất hiện sạt lở đất ảnh hưởng đến tài sản của nhà nước và nhân dân. Cùng với đó, theo bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Khí thượng thủy văn Quốc gia dự báo "từ chiều ngày 04/6 đến đêm 05/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-120mm, có nơi trên 200mm. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét, lũ, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp và ven các sông, suối, sạt lở đất sườn dốc. 
setdanh 30092021 cpv
Dự báo sẽ xảy ra mưa dông cục bộ kèm theo sấm sét 
Thực hiện Công văn số 1322/BCH-PCTT ngày 03/6/2024 của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng về việc chủ động ứng phó với mưa lớn,dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai gây ra. Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị các phòng, ban, cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân 11 xã, phường triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lớn, sạt lở đất.
ef167ea0 6cca 4897 8364 368180365537
Mưa dông làm sạt lở đất và nhà cửa của người dân tại tổ 18, phường Sông Hiến
Văn bản của UBND thành phố yêu cầu: Ủy ban nhân dân các xã, phường thực hiện kiểm tra ngay tất cả các điểm, các khu vực xảy ra thiên tai trên địa bàn đặc biệt là các điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở đất để có biện pháp phòng chống, ứng phó kịp thời; Thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, cung cấp thông tin diễn biến thời tiết, dự báo của các cơ quan Dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo kịp thời đến các tổ, xóm và người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại; Thực hiện trực ban phòng chống thiên tai theo quy định; Khi có thiên tai xảy ra kịp thời thông tin, báo cáo vè tình hình thiên tai và công tác triển khai ứng phó với thiên tai tại địa phương với Ban Chỉ huy PTDS, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố (qua phòng Kinh tế thành phố- Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy), Thông báo trên nhóm Zalo của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự, Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố để chỉ đạo kịp thời.

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố (Cơ quan Thường trực về tìm kiếm cứu nạn) chỉ đạo lực lượng tại cơ sở thuộc đơn vị quản lý sẵn sàng triển khai lực lượng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân khắc phục, sửa chữa nhà ở bị thiệt hại.
Phòng Kinh tế thành phố (Văn phòng thường trực về phòng chống thiên tai) tổng hợp tình hình thiệt hại do thiên tai trên địa bàn thành phố, báo cáo Ban Chỉ huy PTDS, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thành phố Cao Bằng và Ban chỉ huy phòng thủ dan sự, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh kịp thời; Tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Cao Bằng các biện pháp khắc phục thiệt hại.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan thông tin và truyền thông của thành phố thường xuyên theo dõi cập nhật kịp thời, chặt chẽ diễn biến thời tiết, dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo Khí tượng thủy văn để thông báo, cảnh báo kịp thời đến chính quyền, người dân được biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Tác giả bài viết: Bùi Toàn (T/h)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây