Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Công viên địa chất toàn cầu UNESCO: Khám phá kho báu tiềm ẩn của Trái đất

a2

Tháng 9 vừa qua, Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu đã khởi xướng một chiến dịch quảng bá các Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO như những điểm đến du lịch bền vững.

Chiến dịch quảng bá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO thông qua mạng xã hội đã tiếp cận 1.280.365 người chỉ trong 7 ngày! 21.663 người đã yêu cầu cung cấp thêm thông tin bằng cách nhấp và truy cập trang web Mạng Công viên Địa chất Toàn cầu. Điều này cho thấy sự phát triển của Mạng lưới trong việc truyền thông về CVĐC và quảng bá CVĐC như những điểm đến du lịch bền vững.

Thời điểm đại dịch COVID-19 với những tác động lớn đến xã hội và kinh tế kết thúc, là lúc để quảng bá hình ảnh CVĐC toàn cầu UNESCO như những điểm đến an toàn cho các kỳ nghỉ gần gũi với thiên nhiên và phục vụ muc đích giải trí.

Trong đại dịch COVID-19,  các nền kinh tế phát triển và đang phát triển đều bị ảnh hưởng và các nhóm yếu thế và những người dễ bị tổn thương nhất đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất! CVĐC góp phần gắn kết xã hội, hỗ trợ cộng đồng địa phương và thúc đẩy sự phát triển bao trùm.

Việc tái khởi động ngành du lịch sẽ giúp khởi động sự phục hồi và tăng trưởng. Quan trọng là là những lợi ích mang lại phải được chia sẻ một cách rộng rãi và công bằng.

169 CVĐC toàn cầu UNESCO tại 44 quốc gia, chứa đựng những cảnh quan, di sản địa chất, địa mạo có ý nghĩa quốc tế, đang bảo vệ và phát huy các điểm tham quan di sản địa chất như những yếu tố then chốt để phát triển du lịch bền vững!

CVĐC toàn cầu UNESCO thúc đẩy du lịch vì tăng trưởng bao trùm, hợp tác với các đơn vị kinh doanh địa phương và đặc biệt là các hội nhóm phụ nữ trong vùng CVĐC, hỗ trợ cộng đồng địa phương và tạo cơ hội việc làm mới cho tất cả mọi người.

CVĐC toàn cầu UNESCO quảng bá các sản phẩm và ẩm thực địa phương, hỗ trợ việc sử dụng các kỹ thuật truyền thống trong việc sản xuất các sản phẩm địa phương và cách thức nấu ăn truyền thống, kết nối truyền thống địa phương với giá trị di sản địa chất và cảnh quan trong vùng CVĐC.

CVĐC toàn cầu UNESCO  đem đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo với đa dạng các hoạt động như đi bộ đường dài, trekking, cưỡi ngựa, xe đạp leo núi, lướt sóng, leo núi, ngắm chim, chèo thuyền, đi bè và nhiều hoạt động khác.

Mạng lưới CVĐC toàn cầu đã khởi động chiến dịch quảng bá 169 CVĐC toàn cầu qua mạng xã hội tới cộng đồng CVĐC và thị trường du lịch.

Mỗi tuần, Mạng lưới CVĐC toàn cầu sẽ giới thiệu một số CVĐC toàn cầu UNESCO trên trang Facebook của Mạng lưới.

https://www.facebook.com/globalgeoparksnetwork

Nguồn tin: Mạng lưới CVĐC toàn cầu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây