Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Đoàn chuyên gia Quốc tế và Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khảo sát, trải nghiệm thực tế CVĐC Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng

Sau khi kết thúc Hội thảo quốc tế về “Phát triển du lịch bền vững thông qua mô hình Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO”, từ ngày 9-10/5/2019, Đoàn chuyên gia quốc tế và Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO đã đi khảo sát thực địa các tuyến trải nghiệm trong vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.
Đoàn chuyên gia Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khảo sát thực địa điểm di sản trong tuyến phía Đông của CVĐC Non nước Cao Bằng

Ngày 09/5/2019, Đoàn đã đến thăm Trung tâm thông tin CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng ở TP Cao Bằng. Sau đó Đoàn đã tiếp tục đi khảo sát và trải nghiệm các điểm di sản nằm trong Tuyến trải nghiệm phía Đông-Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên, bao gồm: Điểm di sản Bazan cầu gối đèo Mã Phục (Trà Lĩnh); Mắt thần núi (Nặm Chá, Trà Lĩnh); Làng hương Phja Thắp và Làng rèn Phúc Sen (Quảng Uyên); Làng đá Khuổi Ky; động Ngườm Ngao, và thác Bản Giốc huyện Trùng Khánh.
 

Đoàn chuyên gia Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khảo sát thực địa các điểm di sản trong tuyến phía Đông của CVĐC Non nước Cao Bằng.
Đoàn chuyên gia Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO khảo sát thực địa các điểm di sản trong tuyến phía Đông của CVĐC Non nước Cao Bằng.

Ngày 10/5/2019, Đoàn đã đi khảo sát và trải nghiệm thực địa Tuyến phía Tây của CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng-Khám phá Phja Oắc-Vùng núi của những đổi thay. Đoàn đã đến khảo sát các điểm di sản: Điểm di sản Hóa thạch Lang Môn; Làng dệt thổ cẩm in sáp ong dân tộc Dao tiền xã Tam Kim; Khu di tích Quốc gia đặc biệt Rừng Trần Hưng Đạo; Điểm ngắm cảnh “Lưng Rồng”; Điểm quan sát Mỏ thiếc Tĩnh Túc; Dãy nhà Pháp cổ - Khoáng sản Lũng Mười; Điểm ngắm cảnh đỉnh núi Phja Oắc; Khu nuôi cá Hồi, cá Tầm (Phja Đén); Mỏ khoáng Bản Ỏ, Biệt thự Pháp cổ Phja Đén; Khu nghỉ dưỡng Kolia.

Ngoài những nội dung trình bày trong các tham luận tại Hội thảo, hoạt động khảo sát thực địa các Tuyến trải nghiệm CVĐC toàn cầu Non nước Cao Bang sẽ giúp các chuyên gia quốc tế và Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO có một cái nhìn tổng quát hơn về những giá trị nổi bật của CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Từ đó các chuyên Quốc tế, Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO và trong nước có thể đưa ra được những khuyến nghị, tư vấn  và chia sẻ những kinh nghiệm của họ đối với việc xây dựng và phát triển CVĐC toàn cầu Non nước Cao Băng theo các tiêu chí của UNESCO và vận dụng mô hình này để hỗ trợ phát triển du lịch một cách bền vững cho tỉnh. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để các chuyên gia trong nước, quốc tế và Mạng lưới CVĐC toàn cầu chia sẻ về những bài học, mô hình và kinh nghiệm thành công của Cao Bằng trong việc xây dựng và phát triển CVĐC toàn cầu UNESCO để các tỉnh và các quốc gia đã và đang quan tâm tới việc xây dựng mô hình CVĐC toàn cầu ở địa phương mình có thể nghiên cứu học tập.

Nguồn tin: Khánh Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây