Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỂM DI SẢN TRÊN CẢ BA TUYẾN THAM QUAN PHỤC VỤ KỲ TÁI THẨM ĐỊNH NĂM 2021

Từ ngày 07/04 – 09/04/2021 Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã phối hợp và làm việc với UBND các huyện trên cả ba tuyến du lịch Công viên địa chất Non nước Cao Bằng tiến hành kiểm tra, đánh giá các điểm di sản phục vụ cho kỳ tái thẩm định năm 2021.
Ảnh 52
Đoàn công tác Sở VHTTDL khảo sát thực địa vị trí xây dựng bãi đỗ xe cho điểm di sản Mỏ nước thần, xã Hồng Quang, Quảng Hoà.

Theo quy định của UNESCO, danh hiệu CVĐC toàn cầu sẽ có giá trị trong vòng 04 năm, và sau 04 năm thì các CVĐC sẽ được thẩm định để đánh giá lại xem các CVĐC có đủ điều kiện đáp ứng các tiêu chí của một CVĐC toàn cầu hay không. Kỳ tái thẩm định của Công viên địa chất Non nước Cao Bằng dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 06/2021.

Ảnh 53
 Đoàn công tác Sở VHTTDL họp và thống nhất nội dung sau khi khảo sát thực địa với UBND huyện Quảng Hoà.

Đầu năm 2021, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã tham mưu cho Sở VHTTDL và UBND tỉnh Cao Bằng xây dựng Kế hoạch nhiệm vụ chuẩn bị cho kỳ tái thẩm định và công tác xây dựng và phát triển CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Để chuẩn bị tốt cho kỳ tái thẩm định, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã tham mưu cho Sở VHTTDL thành lập đoàn công tác để phối hợp với các huyện trong vùng CVĐC để cùng rà soát, đánh giá lại các hạng mục cơ sở hạ tầng và các nhiệm vụ liên quan tại các điểm di sản; họp thống nhất với các huyện về phương án, nội dung công việc cần phải triển khai, thời gian hoàn thành để đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc theo tư vấn của chuyên gia UNESCO.  

Ngoài ra, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát xác định vị trí làm bãi đỗ xe, vị trí biển chỉ dẫn, biển thông tin di sản (IP), biển báo đỗ xe (P) tại các điểm di sản mới bổ sung vào tuyến phía Đông – Trải nghiệm văn hoá bản địa ở xứ sở thần tiên, bao gồm 04 điểm: Làng làm giấy bản ( xóm Dìa Trên, xã Phúc Sen, huyện Quảng Hoà), Mó nước thần ( Xóm Lũng Sạng, xã Hồng Quang, huyện Quảng Hoà), Vườn cây dẻ (xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh) và Cảnh quan Thoong Gót (xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh); thống nhất nội dung trong biển thông tin di sản; xác định một số hạng mục công việc liên quan để đưa 04 điểm di sản mới này vào khai thác phục vụ du khách thăm quan...

Nguồn tin: Thu Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây