Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


LỄ VINH DANH CÁC CVĐC TOÀN CẦU MỚI 2020

Ngày 16 tháng 7 năm 2020 ( 15h00 GMT), Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO đã tổ chức sự kiện trực tuyến vinh danh và chào mừng sự gia nhập của của 15 CVĐC mới.
Ảnh 33
Sự kiện trực tuyến lễ vinh danh các CVĐC toàn cầu Mới
Tham gia sự kiện có sự hiện diện của Phái đoàn thường trực bên cạnh UNESCO của các quốc gia thành viên đại diện từ 146 CVĐC toàn cầu của UNESCO; Thành viên hội đồng mạng lưới CVĐC toàn cầu và Ban thư ký Mạng lưới Công viên địa chất  toàn cầu UNESCO; 16 CVĐC toàn cầu UNESCO mới được công nhận.
Ảnh 34
Đại diện các CVĐC toàn cầu tham gia sự kiện trực tuyến

Phát biểu khai mạc sự kiện, Ông Guy Martini gửi lời chúc mừng các CVĐC toàn cầu mới được công nhận và mong muốn trong thời gian tới các CVĐC toàn cầu mới sẽ cùng chung tay với Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO bảo tồn và phát huy các loại hình di sản, cùng với việc mang lại những lợi ích kinh tế cho cộng đồng dân cư địa phương.

        Tại sự kiện, đại diện các CVĐC toàn cầu UNESCO mới được công nhận giới thiệu tổng quan về quá trình hình thành và những nỗ lực, cũng như sự cố gắng trong công tác xây dựng và phát triển CVĐC thời gian vừa qua để có được danh hiệu cao quý CVĐC toàn cầu UNESCO. Đặc biệt, các CVĐC mới được công nhận đã mang đến sự kiện những phần biểu diễn văn nghệ truyền thống đặc sắc, nổi bật, tiêu biểu cho mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ.
Ảnh 35
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, Giám đốc BQL CVĐC Đắk Nông phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh đã bày tỏ vinh  dự khi CVĐC Đắk Nông  xứ sở của những âm điệu trở thành CVĐC toàn cầu UNESCO và coi đây là cơ hội để Đắk Nông quảng bá về những tiềm năng thế mạnh của tỉnh, bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của Đắk Nông để phục vụ phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững; tỉnh Đắk Nông sẽ quyết tâm xây dựng và phát triển CVĐC Đắk  Nông theo các tiêu chí của UNESCO đối với CVĐC toàn cầu; và mong muốn trong thời gian tới sẽ được đón tiếp các CVĐC trong Mạng lưới đến tham quan và trải nghiệm.

         

        Kết thúc sự kiện, Chủ tịch Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu ông Nikos Zouros đã gửi lời chúc mừng tới 15 CVĐC toàn cầu mới của UNESCO  cùng lời cảm ơn sâu sắc đến Ban tổ chức cũng như toàn thể thành viên Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO đã tham dự sự kiện trực tuyến này, và nhấn mạnh sứ mệnh đặc biệt của mạng lưới CVĐC gắn liền với sự phát triển bền vững của các quốc gia trên thế giới và hướng tới một tương lai tốt đẹp cho nhân loại .

Nguồn tin: P.V

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây