Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


TẬP HUẤN TẠI CÁC ĐIỂM DI SẢN CHO CÁC THẦY, CÔ PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG NHÂN RỘNG MÔ HÌNH “CLB CÙNG EM KHÁM PHÁ CVĐC”

Từ ngày 22-28/3/2021 BQL CVĐC Non nước Cao Bằng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Tập huấn tại các điểm di sản địa chất cho các thầy, cô giáo phục vụ hoạt động nhân rộng mô hình “CLB cùng em khám phá CVĐC”

Mô hình “CLB cùng em khám phá CVĐC” được thí điểm tại 06 trường (3 trường THCS, 3 trường THPT trên địa bàn Thành phố) trong năm 2021 và đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền và giáo dục về CVĐC toàn cầu UNESCO, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức tập huấn về lý thuyết cho thầy cô giáo từ ngày 17-19/3/2021.

Ảnh 30
Các thầy, cô học tập thực địa tại điểm di sản Ngườm Bốc, Hoàng Tung, Hoà An
Ảnh 32
Các thầy, cô học tập thực địa tại điểm di sản Thổ cẩm Luống Nọi, Hà Quảng;
Ảnh 31
Các thầy, cô học tập thực địa tại điểm di sản Ngườm Bốc, Hoà An
Ảnh 33
Các thầy, cô học tập thực địa tại điểm di sản Cảnh quan Kéo Yên, Hà Quảng.

Để đảm bảo hiệu quả của hoạt động, Ban quản lý CVĐC đã phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn tại các điểm di sản thuộc 3 tuyến trải nghiệm của CVĐC Non nước Cao Bằng. Tham gia hoạt động, các các thầy cô đã có cơ hội tìm hiểu thêm về các điểm di sản địa chất, văn hoá, lịch sử, các làng nghề truyền thống và tầm quan trọng của công tác bảo tồn và phát huy các loại hình di sản và công tác bảo vệ cảnh quan vệ sinh môi trường...

Hoạt động này cũng nhằm mục đích giúp các thầy cô hiểu rõ và lồng ghép nội dung về CVĐC trong chương trình dạy trong trường học và định hướng cho học sinh triển khai các hoạt động tuyên truyền về CVĐC tại trường. Sau hoạt động trải nghiệm các thầy, cô sẽ là các giáo viên phụ trách và hướng dẫn triển khai hoạt động giáo dục về CVĐC thông qua mô hình  “CLB cùng em khám phá CVĐC”.

Nguồn tin: Khánh Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây