Công viên Địa chất Non nước Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng

               Nhận lời mời của tỉnh Cao Bằng về việc tham dự sự kiện Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, Công bố Di tích lịch sử địa điểm chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích Quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc”, ngày 23/11/2018, Đoàn công tác Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam do ông Micheal Croft làm trưởng Đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng.

 

            Bên lề sự kiện, Đoàn đã có cuộc gặp xã giao và làm việc với Đ/c Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tại buổi làm việc, Đ/c Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh rất vinh dự và tự hào cho Cao Bằng khi được UNESCO công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu đối với CVĐC non nước Cao Bằng và đây là CVĐC toàn cầu thứ hai tại Việt Nam. Danh hiệu này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh mà còn đối với quốc gia và cả toàn cầu. Tuy nhiên, điều đó đặt ra những trách nhiệm và thách thức đối với địa phương để duy trì và phát huy danh hiệu này. Tỉnh Cao Bằng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của Văn phòng đại diện UNESCO tại Việt Nam để phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của CVĐCTC UNESCO non nước Cao Bằng;

                  Ông Michael Croft, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam chúc mừng CVĐC non nước Cao Bằng đã được UNESCO công nhận danh hiệu CVĐC toàn cầu và vui mừng trước những thay đổi tích cực sau khi CVĐC non nước Cao Bằng được công nhận danh hiệu toàn cầu, đặc biệt là sự quan tâm vào cuộc của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự ủng hộ của người dân đối với việc xây dựng mô hình CVĐC toàn cầu tại tỉnh Cao Bằng. Với các hoạt động mà tỉnh đã và đang thực hiện, cùng với kinh nghiệm thành công từ các địa phương khác và các nước khác trong việc phát huy vai trò mô hình CVĐC toàn cầu, UNESCO tin tưởng Cao Bằng có thể phát huy được vai trò của CVĐCTC UNESCO non nước Cao Bằng để hỗ trợ phát triển KTXH một cách bền vững tại địa phương. UNESCO sẵn sàng hỗ trợ và hợp tác với tỉnh trong triển khai các hoạt động về kết nối với mạng lưới CVĐC toàn cầu trên thế giới; đặc biệt là phối hợp với tỉnh trong việc triển khai chương trình giáo dục tại cộng đồng và trường học, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống,…

                  Cùng ngày Đoàn công tác của VP UNESCO đã làm việc với BQL CVĐC non nước Cao Bằng về Kế hoạch hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt tập trung vào các hoạt động giáo dục, bảo tồn di sản văn hoá vật thể và phi vật thể, cải thiện sinh kế cho người dân sinh sống trong vùng CVĐC.

                   Trong khuôn khổ của Chương trình sự kiện, Đoàn công tác của VP đại diện UNESCO đã đi khảo sát một số điểm di sản trong vùng CVĐC non nước Cao Bằng.

Nguồn tin: Trần Thùy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây