Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị BCH Đảng bộ phường Đề Thám

Chiều 08/1, Đảng bộ phường Đề Thám đã tổ chức Hội nghị lần thứ 71 (mở rộng) nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhằm tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Ban Tuyên giáo Thành ủy và các đồng chí Bí thư, tổ trưởng 12 tổ dân phố trên địa bàn.
DSC 1532
Quang cảnh hội nghị
Năm 2023, Đảng ủy, UBND phường Đề Thám đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố để tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển KT-XH đã đề ra và thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của địa phương ngày càng vững mạnh. Trong năm, đã thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/18 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật như:  Thu ngân sách Nhà nước được trên 6,9 tỷ đồng, đạt 101% KH; Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu thương mại dịch vụ đạt 959 tỷ đồng, đạt 100% KH; Giải quyết việc làm mới cho 206 lao động, đạt 102%; Xây dựng hoàn thành 379m đường giao thông nông thôn, đạt 126%; Kết nạp 12 đảng viên mới đạt 100%. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội có nhiều đổi mới.  

Năm 2024, Đảng bộ phường sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và phấn thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Trong đó, phấn đấu thu ngân sách đạt trên 6,7 tỷ đồng; Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 28 tỷ đồng; Tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu thương mại đạt trên 943 tỷ đồng; Tổng sản lượng lương thực cây có hạt trên 2.266 tấn; Duy trì  03 tuyến phố văn minh đô thị và xây dựng mới 03 tuyến phố văn minh đô thị; Trên 91% trở lên tổ dân phố đạt văn hóa; 92% gia đình đạt văn hóa; Phấn đấu trên 80% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 80% trở lên đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; Kết nạp đảng viên mới đạt 100% theo chỉ tiêu giao.
02586 MTS 00 00 11 12 Still001
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã ghi nhận và biểu dương với những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền phường trong năm 2023. Để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024, Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền phường cần  tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quan tâm thực hiện có hiệu quả, kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo đời sống người có công với cách mạng; Chỉ đạo hội đồng tư vấn thuế nâng cao trách nhiệm trong khai thác nguồn thu, quản lý tốt nguồn thu tại địa bàn, tăng cường đấu tranh chống thất thu đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản; Tiếp tực thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024; Kiên quyết giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, các dự án chậm tiến độ trong năm 2023 để triển khai công trong năm tới; Duy trì tốt bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính; Thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng chính quyền địa phương trong sạch, vững mạnh và thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND phường với các tổ chức đoàn thể để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân cùng chung sức, chung lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của phường trong năm 2024.
DSC 1580
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hoàn trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác năm 2023
Nhân dịp này, UBND Thành phố tặng giấy khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 và khen thưởng 2 hộ gia đình có thành tích nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Đảng bộ phường tặng giấy khen cho 1 tập thể và 19 Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; UBND phường tặng giấy khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện  nhiệm vụ công tác năm 2023.

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây