MTTQ thành phố giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo tại phường Hợp Giang
- Thứ sáu - 10/09/2021 16:55
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Ngày 9/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành tổ chức giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hợp Giang.
Giám sát công tác lãnh đạo chỉ đạo, phối hợp tổ chức triển khai thực hiện công tác tiếp công dân. Việc bố trí trụ sở, cán bộ tiếp công dân. Kết quả công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Việc thực hiện trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, phường trong việc tiếp công dân, đối thoại với Nhân dân; Việc chỉ đạo sau khi tiếp công dân. Việc tiếp nhận, phân loại và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Việc chấp hành quy trình và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp xã và việc giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cụ thể trên địa bàn còn tồn đọng, kéo dài (nếu có).
Theo đó, từ đầu năm 2020 đến nay, Đảng ủy, chính quyền phường Hợp Giang thường xuyên thực hiện công tác tiếp công dân theo định kỳ và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng trình tự, quy định cảu pháp luật. UBND phường bố trí 01 phòng tiếp công dân tại trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND phường Hợp Giang vào thứ 6 hàng tuần. Các đơn thư kiến nghị, phản ánh của công dân đều được giải quyết, xử lý kịp thời. Phường đã tổ chức trên 80 lượt tiếp công dân; Đã giải quyết 2/2 đơn thư khiếu nai, tố cáo của công dân. Đối với công tác tổ chức đối thoại, hàng năm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đều tổ chức đối thoại với Nhân dân ít nhất 01 lần trở lên, lựa chọn những nội dung nổi cộm, bức xúc, nội dung phù hợp với tình hình thực tế địa bàn để tổ chức đối thoại. Trong năm 2020 đã tổ chức đối thoại với Nhân dân về công tác quản lý trật tự đô thị. Năm 2021 lựa chọn đối thoại với hộ kinh doanh về công tác quản lý thu thuế, điều chỉnh áp mức doanh thu (dự kiến tháng 5 tuy nhiên do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên chưa tổ chức thực hiện); và tổ chức đối thoại với Nhân dân phố Kim Đồng, tổ dân phố 12 về công tác triển khai thu phí đỗ xe và công tác quản lý trật tự đô thị vào ngày 27/8/2021.
Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã đóng góp một số ý kiến nhằm giúp phường thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và đề nghị phường cần thực hiện nghiêm việc tiếp công dân đúng theo kỳ quy định; Cần niêm yết công khai các thủ tục, thời gian giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân; Đối với các văn bản thực hiện cần hoàn thiện đầy đủ và cần có kế hoạch cụ thể để thực hiện giải quyết các vụ việc kéo dài trên địa bàn
Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã đóng góp một số ý kiến nhằm giúp phường thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và đề nghị phường cần thực hiện nghiêm việc tiếp công dân đúng theo kỳ quy định; Cần niêm yết công khai các thủ tục, thời gian giải quyết đơn thư, khiếu nại của công dân; Đối với các văn bản thực hiện cần hoàn thiện đầy đủ và cần có kế hoạch cụ thể để thực hiện giải quyết các vụ việc kéo dài trên địa bàn