Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Thành ủy Cao Bằng tổng kết việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị

Sáng ngày 06/02, Thành ủy Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí Tô Vũ Ninh, Phó bí thư Thường trực thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đ/c UVBTV, Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố khóa XVIII; Bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy.
DSC 8289
Các đại biểu dự hội nghị
Thời gian qua, với quyết tâm chính trị cao, Thành ủy Cao Bằng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả, sát tình hình, có trọng tâm, trọng điểm trong thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Ban Thường vụ Thành uỷ đã ban hành hệ thống các văn bản chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng đảm bảo theo 06 yêu cầu của Chỉ thị 35; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện. Công tác cán bộ có những đổi mới và chặt chẽ, bài bản. Thành ủy Cao Bằng đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ thành ủy phụ trách theo dõi địa bàn, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và chịu trách nhiệm hướng dẫn các TCCS đảng chuẩn bị và tổ chức đại hội; thường xuyên khảo sát, nắm tình hình, lựa chọn 01 Đảng bộ đại hội điểm và thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội. Các cấp uỷ đã làm tốt công tác tuyên truyền, đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh ở cơ sở.
DSC 8281
Đ/c Nguyễn Việt Hưng, UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị 
Việc trang trí khánh tiết, chuẩn bị cơ sở vật chất cho đại hội được tiền hành chu đáo. Công tác chuẩn bị nhân sự và tiến hành bầu cử cấp uỷ đươc tiến hành dân chủ, đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của Điều lệ Đảng và Quy chế bầu cử trong Đảng, đảm bảo cơ cấu, định hướng, chất lượng cấp ủy về trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị cao hơn nhiệm kỳ trước; Phương thức lãnh đạo của cấp uỷ các cấp có nhiều đổi mới, phát huy dân chủ, đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện nghiêm túc và được xem là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, làm rõ kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW. Đặc biệt rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
DSC 8264
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy; các Chi, Đảng bộ trực thuộc nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm để tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung chuẩn bị cho tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2025-2030, ngay sau khi Trung ương và Tỉnh ủy có chỉ thị, kế hoạch và các văn bản hướng dẫn thực hiện.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây