Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Thành ủy - UBND thành phố tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024

Chiều 11/01/2024, Thành ủy Cao Bằng tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh; Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2023, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.
DSC 8002
Quang cảnh hội nghị 
Dự hội nghị, về phía tỉnh có các đồng chí: Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Lương Tuấn Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố. Về phía thành phố có các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ thành phố; Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị của thành phố và lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ 11 phường, xã. Các đồng chí Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đồng chủ trì hội nghị.
DSC 7913
Đồng chí Lê Hải Hòa, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu khai mạc hội nghị
Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, quyết liệt và kịp thời của Thành ủy, đặc biệt là các đồng chí trong Thường trực Thành ủy; Sự giám sát, đồng hành của HĐND và công tác chỉ đạo, điều hành chủ động, sáng tạo, linh hoạt và quyết liệt của UBND Thành phố, cùng với sự  đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến phường, xã và sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân,cộng đồng doanh nghiệp, dân doanh. Kinh tế - xã hội của thành phố Cao Bằng tiếp tục có bước phát triển, 23/24 chỉ tiêu hoàn thành và vượt mức đề ra. Nổi bật, Giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng đạt 394 tỷ đồng, bằng 131,3% so với năm trước. Tổng mức lưu chuyển hàng hoá, thương mại - dịch vụ đạt trên 6.000 tỷ đồng; Việc thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, trong năm các chỉ tiêu xây dựng NTM đều đạt và vượt KH đề ra. Tính đến 31/12/2023, thành phố Cao Bằng đã thu được trên 327 tỷ đồng, đạt 103,5% KH so với dự toán Bộ Tài chính giao. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo và hiệu quả. Đến nay, cơ bản chỉ tiêu giải ngân vốn đều hoàn thành theo kế hoạch đề ra và ước thực hiện đến hết tháng 01/2024 sẽ đạt trên 92%;  Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều dự án đã được gỡ "nút thắt", "điểm nghén" và thực hiện hoàn thành, nổi bật như: Dự án Trung tâm Chỉ huy Công an Tỉnh; Dự án Trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh tại phường Đề Thám; Dự án đường tránh nối Quốc lộ 3 - 4A.

Văn hóa xã hội có nhiều khởi sắc. Thành phố đã phối hợp với các Sở ngành của tỉnh tổ chức thành công chuỗi sự kiện “Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch” năm 2023, trong đó, nổi bật là sự kiện 3.000 người mặc trang phụ dân tộc nhảy dân vũ tại Phố đi bộ Kim Đồng. Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, đã hoàn thành xây dựng mới, mở rộng, sửa chữa và trang bị hệ thống âm thanh cho 49 nhà văn hóa tổ, xóm. Tổ chức ra mắt 50/118 đội văn nghệ tổ, xóm; Phong trào luyện tập và thi đấu thể thao phát triển rộng khắp. Công tác An sinh xã hội được thực hiện hiệu quả, đặc biệt đã xóa được nhà tạm, nhà dột nát, các chỉ tiêu giảm nghèo đều thực hiện vượt mức, phường Hợp Giang không còn hộ nghèo. Quốc phòng anh ninh được giữa vững.
DSC 7926
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố điều hành thảo luận
Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng. Thành phố đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả.  Thành ủy Cao Bằng đã tập trung triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của địa phương để “tự soi, tự sửa”, như thông qua việc gợi ý kiểm điểm sâu đối với 08 đơn vị, cá nhân. Trong năm đã thực hiện vượt 3,3% chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. 

Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm. Công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp được tăng cường chỉ chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả, góp phần giữ vững kỷ cương, sức chiến đấu và uy tín của Đảng đối với Nhân dân. 

Hoạt động của HĐND các cấp tiếp tục đạt nhiều kết quả, chất lượng các kỳ họp, thảo luận, chất vấn và hoạt động giám sát, khảo sát có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Hoạt động của chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. 
DSC 7984
DSC 7966
Lãnh đạo Đảng ủy phường Ngọc Xuân và Sông Bằng nêu các giải pháp trong thực hiện công tác Thu ngân sách nhà nước, Quản lý trật tự đô thị
Hội nghị đã giành phần lớn thời gian cho công tác thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế  trong năm 2023 liên quan đến các công tác như:Thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công; Công tác quản lý đất đai; Trật tự đô thị, trật tự xây dựng; Giải phóng mặt bằng các dự án; Việc xây dựng mô hình "Đảng bộ 4 tốt”; “Chi bộ 4 tốt” và công tác phát triển đảng viên.... Đồng thời, đề ra các giải pháp để thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16 chỉ tiêu về phát triển KT-XH cũng như công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của thành phố năm 2024. 
DSC 8046
Đ/c Lương Tuấn Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh biểu dương những kết quả thành phố đạt được trong năm 2023
Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Lương Tuấn Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã biểu dương những kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực mà thành phố đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đồng chí Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan, doanh nghiệp tỉnh cho rằng: Những thành quả này là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất của cả tập thể lãnh đạo thành phố, các phòng, ban đến các phường, xã của thành phố, đặc biệt là sự quyết tâm, quyết liệt, huy động mọi nguồn lực để xây dựng thành phố của các đồng chí lãnh đạo thành phố. Bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2023 thì nhiệm vụ năm 2024 là hết sức nặng nề, đòi hỏi đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của thành phố và phường, xã phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm, thể hiện hơn nữa quyết tâm, quyết liệt và phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đã đề ra, đặc biệt là quan tâm, thực hiện việc củng cố đội ngũ cán bộ công chức từ thành phố đến phường, xã; tập trung tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, đô thị; Giải phóng mặt bằng; Triển khai đồng bộ các giải pháp thu ngân sách, Giải ngân vốn đầu tư công...
DSC 8121 ok
Bí thư Thành ủy Lê Hải Hòa trao giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu
năm 2023
Nhân dịp này, Thành ủy Cao Bằng đã tặng giấy khen cho 9 tổ chức cơ sở đảng Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2023; Ủy ban nhân dân thành phố đã khen thưởng cho 07 mô hình tập thể và 01 mô hình cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo năm 2023; Chủ tịch UBND thành phố đã tặng danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" cho 31 cơ quan, phòng, ban, đơn vị và UBND phường, xã.   
DSC 8140
Đ/c Tô Vũ Ninh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có mô hình tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo
DSC 8153
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến" năm 2023
DSC 8170
DSC 8190
Các đồng chí lãnh đạo thành phố khen thưởng cho các tập thể  đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến" năm 2023

Tác giả bài viết: Bùi Toàn - Lã Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây