Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


UBND Thành phố tổ chức thông tin, tuyên truyền về các dự án triển khai trên địa bàn

Sáng 10/11/2023, UBND thành phố đã tổ chức thông tin về các dự án, công trình đang thực hiện trên địa bàn. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Lưu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Các đồng chí là lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Thành ủy và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của thành phố. Đồng chí Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.
1a853d12 948f 4dee aaee 7f82ac2e1442
Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị đã được nghe lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất và Giải phóng mặt bằng (GPMB) thành phố báo cáo về kết quả thực hiện 7 Dự án đang được triển khai trên địa bàn thành phố, trong đó có 5 Dự án thực hiện trên địa bàn phường Sông Hiến là: Dự án xây dựng Khu tái định cư 1, Dự án di dời dân cư ra khỏi vùng sạt lở, Dự án khu tái định cư 2 (khu đô thị số 6A); Dự án khu tái định cư mỏ sắt Nà Rụa; Xây dựng Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh; Dự án Trụ sở Đội kiểm soát Hải quan thực hiện trên địa bàn phường Đề Thám và Dự án đường Nam Chu Trinh, xã Chu Trinh.
5190a1e2 3979 4f7d 8109 3e2794bbef2f
Chủ tịch UBMTTQ Vũ Văn Minh nêu các ý kiến liên quan đến công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các quy định trong công tác GPMB các công trình, dự án
Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án. Qua đó cho thấy, hiện nay vướng mắc lớn nhất khi thực hiện các dự án này đều nằm ở khâu hỗ trợ bồi thường, GPMB các khu đất thực hiện dự án. Vì vậy các đại biểu cho rằng: Trước khi triển khai thực hiện các dự án, cần quan tâm đến vấn đề ổn định chỗ ở, tạo sinh kế cho người dân và hỗ trợ chỉnh lý Giấy chứng nhận QSD đất cho người dân sau GPMB; Chính quyền các phường, xã và các đoàn thể chính trị cần nghiên cứu, nắm rõ về các dự án đang thực hiện để tuyên truyền cũng như giải đáp cho người dân được rõ, để người dân hiểu được những lợi ích mà các dự án đem lại; Thành lập các tổ công tác tuyên truyền về các dự án, xây dựng kế hoạch cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền vận động, từ đó, tạo sự đồng thuận của người dân về thực hiện các dự án; Cần nghiên cứu kỹ chế độ chính sách theo pháp luật, nghiên cứu kỹ các trường hợp vướng mắc trong GPMB để công tác hỗ trợ tái định cư, GPMB một cách hợp lý và sát thực tế...
a93fe7ed a79a 4f8e 9bc9 81101aa10c14
Đ/c Nguyễn Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận hội nghị
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Châu đề nghị các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội của thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền về trách nhiệm, nghĩa vụ của người dân đối với vấn đề quản lý đất đai (người dân cần chủ động thực hiện đăng ký quyền sử dụng đất) để đảm bảo các chế độ chính sách đúng theo quy định pháp luật khi nhà nước thu hồi đất; sau tuyên truyền cần tổng hợp ý kiến phản ánh của người dân bằng văn bản để gửi các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết. Các tổ công tác tuyên truyền, chính quyền các phường xã cần tìm hiểu kỹ về những khó khăn, vướng mắc của các dự án, biện pháp xử lý đối với những vướng mắc đó và thống nhất phương án trả lời, tuyên truyền đến người dân về chủ trương, lợi ích mà các dự án đêm lại, từ đó, tạo sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây