Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Học sinh Trường THCS Hợp Giang đạt giải nhất Cuộc thi Lập trình Drone quốc tế 2023

Tại vòng Chung kết cuộc thi Lập trình Drone quốc tế - Chinh phục bầu trời diễn ra ngày 7/10/2023 tại Namwon (Hàn Quốc), em Nguyễn Quang Đạt, học sinh lớp 6A3, Trường THCS Hợp Giang (Thành phố) xuất sắc giành giải nhất bảng đấu dành cho học sinh THCS.
Lập trình Drone quốc tế là cuộc thi thường niên dành cho học sinh THCS và THPT được tổ chức bởi Liên đoàn Hàng không quốc tế (FAI). Cuộc thi thu hút hàng nghìn lượt thí sinh từ các quốc gia phát triển như: Mỹ, Pháp, Anh, Hàn Quốc… tham gia. Năm 2023, FAI đã ủy quyền cho Liên đoàn Hàng không Hàn Quốc và Hiệp hội Hàng không Mô hình Hàn Quốc (KAMA) tổ chức vòng chung kết với chủ đề “Chinh phục bầu trời”.  Vượt qua các đối thủ mạnh đến từ nhiều quốc gia khác nhau, em Nguyễn Quang Đạt đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, đem về chiến thắng cho Việt Nam.
110913 ban to chuc trao giay chung nhan giai nhat cuoc thi cho em nguyen quang dat 01232426
Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận giải nhất cuộc thi cho em Nguyễn Quang Đạt.
Kể về đam mê lập trình của mình, Quang Đạt chia sẻ: Từ nhỏ, em có niềm đam mê với các kiến thức tự nhiên, đặc biệt là môn Toán với tư duy logic. Em thích mày mò sáng tạo các mô hình lắp ráp, robot. Bắt đầu học THCS, em tiếp xúc với ngôn ngữ lập trình thông qua phần mềm Scratch và làm quen với những dòng mã code. Quang Đạt cho rằng gia đình là nguồn động lực lớn nhất của em, đặc biệt là mẹ em, vì mẹ luôn bên cạnh và giúp đỡ em trong suốt quá trình chuẩn bị cho cuộc thi.

Lập trình Drone là cuộc thi lập trình máy bay không người lái có khả năng tránh vật cản. Để điều chỉnh Drone chính xác cần có kỹ năng lập trình điều chỉnh góc và khoảng cách tối ưu nhất để Drone vượt qua chướng ngại vật dễ dàng đến điểm kết thúc SOS. Drone là một phương pháp tốt để mở đầu cho công cuộc “Chinh phục bầu trời” - chủ đề của cuộc thi lần này. Drone còn có thể thay thế các phương tiện ở các lĩnh vực khác nhau như giao hàng, giám sát, thông báo…

Chuẩn bị kỹ cho cuộc thi, Quang Đạt dành thời gian hơn 3 tháng tự lập trình theo khung mẫu và tập luyện tại các địa điểm khác nhau để biết cách áp dụng, thay đổi thông số vào lập trình đã chuẩn bị trước. Đôi khi, từ lý thuyết đến áp dụng thực tế sẽ có những lỗi phát sinh ngoài ý muốn. Lúc ấy Quang Đạt cẩn thận xem lại và cải thiện những lỗi sai đó. Nhờ tâm lý thoải mái, không áp lực thành tích, em tự tin hoàn thành tốt bài thi. Cuộc thi còn mang đến cơ hội quý báu để em được gặp gỡ, trau dồi kiến thức với nhiều bạn bè quốc tế, đồng thời hiểu rõ năng lực thật sự của bản thân.

Nhận xét về học trò của mình, cô Bế Thị Thanh Huyền, giáo viên chủ nhiệm cho biết: Đạt là một học sinh thông minh, ngoan ngoãn, trầm tính, ít nói, tuy vậy trong giờ học lại rất tích cực phát biểu xây dựng bài. Khi biết tin em đi thi, các bạn trong lớp rất phấn khởi, trầm trồ chúc mừng, nhất là khi biết tin được giải cao nhất tại cuộc thi quốc tế cả lớp ngưỡng mộ và thán phục trước tài năng của Đạt.

Trong ánh mắt đầy nhiệt huyết của Quang Đạt, có thể thấy rằng chàng trai này sẽ còn tiến xa và bay cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng và là niềm tự hào của gia đình, quê hương, đất nước.

Nguồn tin: baocaobang.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây