Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Hội Cựu Chiến binh phường Sông Hiến triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Sáng 15/12/2023, Hội Cựu Chiến binh phường Sông Hiến tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Hội Cựu chiến binh phường năm 2024. 
DSC 0886 (1)
Hội CCB phường Sông Hiến đã trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội CCB năm 2023. 
Hội CCB phường Sông Hiến hiện có 546 hội viên, sinh hoạt tại 20 chi hội. Năm 2023, Hội CCB phường đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên được Hội quan tâm, chú trọng; Việc   tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng các tổ chức Hội vững mạnh được triển khai đồng bộ. Đến nay, Hội CCB phường đã đứng ra nhận uỷ tác với Ngân hàng chính sách xã hội cho 71 hội viên vay vốn phát triển kinh tế, với tổng số tiền trên 6,5 tỷ đồng; Có 528 hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hoá, đạt tỷ lệ 99%; Trên 95% hội viên đạt danh hiệu cựu chiến binh gương mẫu; Tổ chức thăm hỏi, động viên các hội viên dịp lễ tết và thăm ốm với số tiền trên 7,9 triệu đồng. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận chỉ ra những mặt đạt được, một số khó khăn, vướng mắc cũng nh tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội và  các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đồng thời, đề ra chỉ tiêu phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2024, như: 100% hội viên CCB kiên định, vững vàng về tư tưởng, chính trị, không có hội viên vi phạm pháp luật; 90% hội viên được quán triệt triển khai học tập các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Phấn đấu kết nạp mới 8 hội viên; 96% hội viên đạt CCB gương mẫu; Có từ 20% trở lên hội viên đạt hội viên gương mẫu xuất sắc; 95% hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hoá. 

Buổi chiều cùng ngày, Hội CCB phường Sông Hiến đã tổ chức chương trình giao lưu thi đấu bóng chuyền hơi với Hội viên Hội CCB huyện Trùng Khánh và Hội viên CCB phường Sông Bằng nhằm tăng cường thêm tình đoàn kết, giao lưu học hỏi lẫn nhau trong thực hiện công tác hội cũng như việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, đồng thời đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023).  

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây