Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Phường Đề Thám đối thoại với nhân dân về công tác "Quản lý chó nuôi và xử lý chó thả rông trái quy định"

Chiều 22/11, Đảng ủy, UBND phường Đề Thám tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy chính quyền phường với nhân dân liên quan đến công tác "Quản lý chó nuôi và chó thả rông trái quy định". 
DSC 0503
Quang cảnh hội nghị đối thoại
Thời gian qua, mặc dù UBND phường đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu người dân chấp hành các quy định về việc nuôi nhốt chó,  đồng thời các tổ chức đoàn thể cũng đã tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về việc không nuôi chó thả rông. Tuy nhiên, ý thức của người dân vẫn chưa cao, tình trạng chủ vật nuôi cẫn thả rông, không đeo rọ mõm, gây tai nạn giao thông, không tiêm phòng dại, cắn người đi đường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, tình trạng vật nuôi phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường... gây bức xúc trong các tầng lớp nhân dân. Trước thực trạng này, UBND phường đã thành lập các đội bắt chó thả rông và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 hộ gia đình với số tiền trên 3 triệu đồng. 
DSC 0512
Người dân tổ dân phố 1 nêu các ý kiến, kiến nghị 
Tại buổi đối thoại, đa phần các hộ dân đều bày tỏ sự đồng thuận cao trước việc ra quân quyết liệt trong việc triển khai bắt chó thả rông và xử lý của chính quyền địa phương, đồng thời thẳng thắn đóng góp các ý kiến với chính quyền phường liên quan đến công tác này, như: UBND phường cần có kế hoạch triển khai đến từng tổ và tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định; Tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, phổ biến về những quy định nuôi chó tại các tổ dân phố để các hộ gia đình được nắm và thực hiện đúng nội quy, quy định; Đội bắt chó thả rông của phường nên hoạt động tích cực hơn nữa và có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các hộ gia đình nuôi chó thả rông trái quy định; Cần cấp kinh phí hoặc phụ cấp cho lực lượng tham gia đội bắt chó thả rông để phát huy hiệu quả và ra quân được thường xuyên; Việc xử lý việc nuôi chó thả rông trái quy định nên đưa vào quy ước, hương ước của các tổ dân phố để có phương án đánh giá bình xét gia đình văn hóa cuối năm của các gia đình...

Sau khi lắng nghe ý kiến của người dân, đại diện UBND phường Đề Thám đã tiếp thu, trả lời, làm rõ một số nội dung liên quan và thông tin thêm về những biện pháp sẽ được chính quyền phường triển khai trong thời gian tới.  

Tác giả bài viết: Hoàng Ly - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây