Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


Phường Hợp Giang tổ chức các hoạt động Kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Sáng 27/7, tại nhà Văn hóa Trung tâm tỉnh, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Hợp Giang đã tổ chức gặp mặt thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7)
ddde0227e9083a566319
Hoạt cảnh văn nghệ tại chương trình gặp mặt 
Phường Hợp Giang hiện có 198 gia đình chính sách. Trong đó, có 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, 107 Gia đình Liệt sĩ, 50 Thương binh, bệnh binh, 28 Người nhiễm chất độc hóa học.

Thực hiện phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và nhân dân trên địa bàn phường đã có nhiều việc làm thiết thực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chằm tri ân và chăm lo cho thương bệnh binh, gia đình chính sách như: Tổ chức khám và cấp phát thuốc cho 90 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, thân nhân của liệt sĩ, tổng giá trị gần 10 triệu đồng; Tổ chức Lễ Cầu Siêu cho các anh hùng liệt sĩ; Vận động một số đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn để tặng quà cho 64 trường hợp là đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân gia đình liệt sĩ trị giá mỗi xuất trị gái 500 nghìn đồng. Cùng với đó, Cấp ủy và chính quyền phường cũng đã vận động các tổ dân phố huy động xã hội hóa và tổ chức thăm tặng quà cho 196 đối tượng chính sách, với tổng số tiền trên 55 triệu đồng.
9c21ecd53cfaefa4b6eb
Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường trao quà cho thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng
Tại buổi gặp mặt, sau khi ôn lại truyền thống đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, các đại biểu được gặp gỡ và nghe những câu chuyện hết sức xúc động của các nhân chứng lịch sử đã từng chiến đấu và hy sinh một phần thân thể của mình trên chiến trường. Cấp ủy, chính quyền phường cũng đã trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, thành phố cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Đồng thời, trao 64 xuất quà từ nguồn xã hội hóa cho các đối tượng chính sách, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ quỹ “Đề ơn đáp nghĩa” của phường để thực hiện được thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhằm tri ân công lao của các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Trước đó, tối 26/7, tại Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. 

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây