Trung tâm Văn hóa và Truyền thông TP Cao Bằng

http://demo.vnptcaobang.com.vn


UBND triển khai công tác CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2024

Sáng 29/3, UBND thành phố đã tổ chức tổng kết công tác CCHC (CCHC), chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.
Báo cáo của UBND thành phố tại hội nghị cho biết: Năm 2023, công tác CCHC luôn được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt luôn được Lãnh đạo UBND thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất triển khai đồng bộ, bám sát theo các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh về CCHC. Chỉ số CCHC thành phố năm 2023 đứng thứ 1/10 huyện, thành phố.

 Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phốHiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố là 236 thủ tục với tổng số 2.970 TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn; thuộc thẩm quyền cấp xã là 106 TTHC, với trên 20 nghìn TTHC được tiếp nhận và giải quyết đúng hạn. Có 81 hồ sơ người dân thực hiện thanh toán trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, duy trì các hệ thống phần mềm, nền tảng dùng chung được triển khai từ cấp tỉnh và các ứng dụng, phần mềm do thành phố đầu tư, đưa vào hoạt động; qua đó đã giúp cho công tác chỉ đạo điều hành tại thành phố được nhanh chóng, kịp thời; các hệ thống phục vụ người dân được thông tin tuyên truyền rộng rãi, phục vụ trên môi trường điện tử và phối hợp, tương tác giải quyết các vấn đề bất cập phản ánh của người dân.  Trong năm 2023, đã  nhận và triển khai trên 19.600 văn bản điện tử đến và triển khai phát hành hơn 5.000 văn bản đi dưới dạng điện tử qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT-iOffice; UBND Thành phố đã ban hành trên 4.800/ăn bản điện tử áp dụng sử dụng chữ ký số.
 
Việc triển khai thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh (DDCI) tiếp tục được quan tâm, chú trọng và triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, năm 2023, Thành phố xếp thứ 3 với 71,5 điểm. Qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng của 910 lượt người dân đến thực hiện TTHC tại Bộ phận một cửa thành phố, có 275 lượt người dân đánh giá rất hài lòng, mức độ hài lòng có 610 lượt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, tập trung vào một số vấn đề còn tồn tại như: việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp; Việc triển khai thực hiện kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong CCHC tại một số xã, phường chưa kịp thời; một số ít hồ sơ TTHC về lĩnh vực Tài nguyên môi trường và Quản lý đầu tư của người dân và doanh nghiệp bị quá hạn; Công tác truyền thông về dịch vụ công trực tuyến ở các xã, phường vẫn chưa hiệu quả; Việc rà soát, niêm yết các TTHC tại các xã, phường vãn chưa đầy đủ nội dung; công tác rà soát thủ tục hành chính chưa đem lại hiệu quả, đang còn hình thức tại một số xã, phường.
44fb3fc5 f04a 4457 a39e 2af313761bb0
Đ/c  Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu kết luận tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị và UBND các xã, phường cần quyết tâm, quyết liệt tổ chức triển khai thực hiệu quả công tác CCHC; Tập trung khắc phục những thiếu sót, hạn chế, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu các phòng chuyên môn, đơn vị và UBND các xã, phường; Triển khai đồng bộ và các giải pháp khắc phục tồn tại để nâng cao các chỉ số DDCI, đặc biệt là các chỉ số đạt thấp.
4a861f70 c938 4d75 8a46 47467dc52d65
Lãnh đạo UBND thành phố khen thưởng cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác CCHC năm 2023
Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn năm 2023. 

Tác giả bài viết: Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây