3.000 mặc trang phục dân tộc nhảy dân vũ thể thao tại phố đi bộ Kim Đồng

Thứ hai - 02/10/2023 16:46
Tối 30/9, Tại phố đi bộ Kim Đồng đã có màn trình diễn nghệ thuật đường phố đặc sắc với sự tham gia của 3.000 người, tất cả đều mặc trang phục dân tộc truyền thống.
DSC 2556
3.000 người mặc trang phục dân tộc nhảy dân vũ trên nền nhạc quê hương tại phố đi bộ Kim Đồng 
Màn trình diễn dân vũ thể thao "Vũ điệu Miền non nước" diễn ra sau lễ Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch năm 2023 và đón Bằng Chứng nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng sau kỳ tái thẩm định lần thứ nhất.

Tại đêm diễn, công tác sắp xếp đội hình, ổn định tổ chức được ban tổ chức, lực lượng chức năng, các tổ dân phố cùng các đơn vị hỗ trợ khẩn trương thực hiện, đảm bảo an toàn cho toàn bộ diễn viên cùng người dân và du khách trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Trên nền nhạc sôi động của 2 bài hát Cao Bằng quê hương tôi và Trẩy hội Cao Bằng, 3.000 diễn viên, từ các em học sinh đến những người trung tuổi, với 3.000 bộ trang phục các dân tộc rực rỡ sắc màu cùng những bước nhảy nhịp nhàng, uyển chuyển đã tạo nên một màn đồng diễn dân vũ đầy ấn tượng và mãn nhãn. 
6e029400983f4c61152e
Góc nhìn từ trên cao
3.000 là một con số ấn tượng, thành công giúp thành phố Cao Bằng xác lập kỷ lục số lượng người mặc trang phục các dân tộc trình diễn dân vũ thể thao tại không gian văn hóa Phố đi bộ Kim Đồng. Sự thành công của màn dân vũ "Vũ điệu Miền non nước" đã góp phần đưa hình ảnh, những nét đẹp về văn hóa và con người của miền Non nước Cao Bằng đến gần hơn với đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Tác giả bài viết: Lã Tùng - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây