Trường Tiểu học Vĩnh Quang tổ chức Hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam” năm học 2023 – 2024

Thứ hai - 25/12/2023 23:02
Mới đây, Trường Tiểu học Vĩnh Quang đã tổ chức Hội thi “Em yêu Lịch sử Việt Nam” năm học 2023 – 2024, cho học sinh toàn trường. 
chao hoi
Phần thi chào hỏi
Tham gia hội thi có 3 đội, mỗi đội thi gồm 10 thí sinh đến từ 02 khối lớp 4 và 5 của nhà trường. Các thí sinh tranh tài ở 4 phần thi gồm: Chào hỏi với chủ đề “Tự hào thiếu nhi Việt Nam”; Trắc nghiệm với chủ đề “Nhà sử học nhỏ tuổi”; Tài năng với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” và cuối cùng là phần thi hùng biện với chủ đề “Nhân vật lịch sử". 

Cũng trong khuôn khổ hội thi, Trường Tiểu học Vĩnh Quang còn tổ chức chương trình tìm hiểu về các nhân vật lịch sử Việt Nam thông qua sưu tầm tranh ảnh về các nhân vật lịch sử, bài thơ, bài báo, bài hát và viết bài về nội dung các bức tranh lịch sử cho học sinh từ khối 1 đến khối lớp 3. 
giai phu
Ban giám hiệu Trường Tiểu học Vĩnh Quang trao các giải cho đội có thành tích xuất sắc tại Hội thi
Kết thúc hội thi, Nhà trường đã trao 01 giải nhất và 02 giải nhì cho các đội thi; trao 2 giải phụ cho đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất và phần thi hùng biện ấn tượng nhất; trao giải thưởng cho phần trưng bày, giới thiệu các nhân vật lịch sử sáng tạo và ý nghĩa của các khối lớp 1, 2, 3.

Hội thi nhằm đa dạng hóa các hình thức học tập, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp học sinh thêm hứng thú với bộ môn Lịch sử; giáo dục cho các em học sinh về tình yêu quê hướng, đất nước, lòng tự hào dân tộc, để từ đó có những hành động, việc làm cụ thể góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây