Bàn giao hệ thống biển bảng quảng bá về CVĐC Non nước Cao Bằng cho địa phương quản lý

Thứ tư - 03/06/2020 16:29
Từ ngày 25/5/2020-02/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố, các huyện trong vùng CVĐC tiến hành công tác kiểm kê và bàn giao hệ thống biển bảng tại các điểm di sản nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và phát huy các điểm di sản trong vùng CVĐC Non nước Cao Bằng.
Ông Trương Thế Vinh, P.G.Đ Sở VHTTDL làm việc với UBND huyện Hà Quảng về công tác bàn giao.
Ông Trương Thế Vinh, P.G.Đ Sở VHTTDL làm việc với UBND huyện Hà Quảng về công tác bàn giao.
       Từ khi được thành lập đến nay, CVĐC Non nước Cao Bằng thiết lập được một hệ thống gồm 3 tuyến du lịch trải nghiệm với 43 điểm di sản cùng với một số hạng mục cơ sở hạ tầng tại các điểm di sản như biển pa nô quảng bá, biển chỉ dẫn, biển Thông tin di sản (IP), biển Thông tin chung, biển đối tác,…Cho tới nay, các điểm di sản này đã và đang góp phần tuyên truyền quảng bá về văn hóa, lịch sử, đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên, và di sản địa chất của Cao Bằng nói chung và CVĐC Non nước Cao Bằng nói riêng tới du khách trong và ngoài nước.
anh 2
Đoàn công tác kiểm tra và bàn giao hệ thống biển bảng tại điểm di sản Đền Vua Lê cho đại diện UBND huyện Hòa An
      Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của của những hệ thống biển bảng quảng bá phục vụ phát triển du lịch của tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố và các huyện trong vùng CVĐC đã tiến hành kiểm đếm và bàn giao cho các huyện. Trên cơ sở đó, các huyện sẽ xây dựng kế hoạch để bàn giao lại các tổ chức, cá nhân hoặc cộng đồng dân cư liên quan để bảo vệ và phát huy hệ thống cơ sở vật chất này.
      Việc tăng cường sự tham gia của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trong việc xây dựng và phát huy giá trị của những điểm di sản trong vùng CVĐC là một trong những tiêu chí của UNESCO đối với các CVĐC toàn cầu. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư trong việc tham gia xây dựng và phát triển mô hình CVĐC tại địa phương.

 

Nguồn tin: BQL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây