NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 5/6/2021 “PHỤC HỒI HỆ SINH THÁI”

Thứ sáu - 04/06/2021 21:33

Ngày Môi trường thế giới được công nhận bởi Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhằm nêu bật vai trò của việc bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức đối với các vấn đề đang tác động tới môi trường hiện nay như ô nhiễm không khí, buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, nước biển dâng, an ninh lương thực …

WORLD ENVIRONMENT DAY 5 JUNE F

Ngày Môi trường thế giới 2021 với chủ đề “Phục hồi Hệ sinh thái” là khởi đầu cho Thập kỷ Phục hồi Hệ sinh thái của Liên Hợp Quốc. Phục hồi hệ sinh thái bao gồm nhiều hình thức như: trồng cây, xanh hoá đô thị, vệ sinh môi trường…
Theo Mạng lưới Môi trường Giơ-ne-vơ, từ nay đến 2030, việc phục hồi 3,5 triệu km2 diện tích các  hệ sinh thái biển và trên cạn - bằng với tổng diện tích Pháp và Ấn Độ - có thể tạo ra 9 triệu USD từ dịch vụ sinh thái. Việc phục hồi hệ sinh thái cũng có thể giảm thiểu 13 đến 26 gigato khí nhà kính trong bầu khí quyển.
CVĐC toàn cầu UNESCO là những khu vực tự nhiên độc đáo nơi lưu giữ các di sản địa chất nổi bật có tầm quan trọng quốc tế, các hệ sinh thái quý hiếm và những di sản văn hoá đặc sắc. Các CVĐC toàn cầu hướng tới sự phát triển bền vững thông qua các hoạt động bảo tồn địa chất, phục hồi hệ sinh thái, du lịch địa chất và giáo dục vì sự bền vững.
Mạng lưới CVĐC toàn cầu khuyến khích các CVĐC toàn cầu UNESCO hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, cùng hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp, thay đổi thói quen, tuyên truyền đến du khách, học sinh và cộng đồng địa phương và hành động để phục hồi hệ sinh thái.

Nguồn tin: BQL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây