THÔNG BÁO NHU CẦU TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG IV/2023

Thứ năm - 02/11/2023 16:01
Nhằm hỗ trợ người lao động và nhân dân trên địa bàn cập nhật thông tin nhu cầu tuyển dụng lao động và lựa chọn việc làm phù hợp với khả năng, nguyện vọng. Mới đây, Phòng LĐTB&XH  thành phố vừa có thông báo về nhu cầu tuyển dụng lao động quý IV năm 2023.
19
Thông báo của Phòng LĐTB&XH  thành phố nêu: Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 7 đơn vị, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng với tổng số 57 lao động; 13 đơn vị ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng với tổng số 9.215 lao động. Riêng nhu cầu tuyển dụng lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có 9 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.424 lao động. Cụ thể: Thị trường như Nhật Bản: 1.458 lao động; Đài Loan: 477 lao động; Hàn Quốc: 1.209 lao động; Đức: 200 lao động; Úc: 50 lao động; Ba Lan: 30 lao động.

Để việc tuyên truyền, thông tin đến người lao động và nhân dân được biết và đăng ký nhu cầu. Phòng LĐTB&XH  thành phố đề nghị các đơn vị phòng, ban chuyên môn thực hiện tốt công tác thông tin về các đơn vị tuyển dụng đến các trường học để lãnh đạo Trường học và các em học sinh được biết, tránh trường hợp các đơn vị, doanh nghiệp chưa được sự cho phép của UBND Thành phố đến liên hệ tuyển dụng học sinh, không đảm bảo quyền và nghĩa vụ cho lao động là học sinh đang tuổi vị thành niên; Các trường gồm THPT Thành phố Cao Bằng, THPT Bế Văn Đàn, THPT Cao Bình báo cáo khi có các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đến liên hệ tuyển dụng tại các trường học để cùng nắm và phối hợp quản lý; Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai thông tin tuyển dụng đến các chi hội, cơ sở đoàn trực thuộc để người lao động trong độ tuổi được biết và tham gia tuyển dụng.

Cùng với đó, Phòng LĐTB&XH  thành phố cũng đề nghị đơn vị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Cao Bằng quan tâm, hướng dẫn người lao động trên địa bàn Thành phố gồm người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, là người dân tộc thiểu số, người lao động là thân nhân của người có công với cách mạng, thuộc hộ bị thu hồi đất được thực hiện các thủ tục vay vốn để đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo quy định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây