Lãnh đạo thành phố kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại các phường, xã
Thứ ba - 05/07/2022 13:02
Chiều 4/7, Đ/c Hà Ngọc Giáp, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đã đi kiểm tra tình hình thực hiện hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát tại một số xã, phường trên địa bàn thành phố, cùng đi có Đ/c Nguyễn Quốc Trung, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ thành phố và phòng chuyên môn của thành phố.
Trong giai đoạn 2021 - 2022, Thành phố có 45 hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có nhu cầu hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa nhà ở. Trong đó, có 19 hộ gia đình xây mới và 26 hộ gia đình sửa chữa cải tạo nhà ở. Để thực hiện việc hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, UBND thành phố đã tổ chức huy động, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và huy động đóng góp từ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn Thành phố với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng BIDV tỉnh Cao Bằng hỗ trợ 750 triệu đồng, các nguồn XHH khác trên 1 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình còn huy động được sự hỗ trợ về vật chất, tài sản: bàn ghế, chăn ấm, nồi cơm điện, quạt điện, các vật dụng sinh hoạt khác trị giá gần 20 triệu đồng. Tính đến tháng 12/2021, đã hoàn thành xây mới, bàn giao đưa vào sử dụng 19 nhà, hoàn thành sửa chữa 15/26 nhà.
Qua kiểm tra cho thấy tất cả các nhà được hỗ trợ và xây mới đều đảm bảo chất lượng. Lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố cũng đã ghi nhận những cố gắng của các địa phương và cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền các phường, xã cần tiếp tục rà soát, thẩm định các trường hợp có khó khăn về nhà ở phát sinh trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đóng góp kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, phấn đấu đến hết năm 2022 thành phố Cao Bằng sẽ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát.