Thành đoàn trao tặng 100 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Thứ hai - 10/06/2024 17:08
Vừa qua, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố tổ chức chương trình khai mạc hè, hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Thành phố lần thứ 6, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Bi thu Thanh Doan, Ban tuyen giao Thanh uy trao tang hoc bong cho cac em hoc sinh
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành đoàn Cao Bằng trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. 
Tại chương trình, Thành đoàn phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố tặng 100 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Trung tâm Anh ngữ Clever Junior tặng 100 suất học bổng Tiếng Anh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tuyên truyền an toàn trên không gian mạng… Bên cạnh đó Thành Đoàn cũng phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền về “ An toàn trên không gian mạng” cho các em thiếu nhi.

Với chủ đề trong tháng hành động vì trẻ em  “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” ,  đoàn viên, thanh niên  trên toàn địa bàn thành phố sẽ chú trọng đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, cán bộ phụ trách thiếu nhi trong tổ chức các hoạt động hè cho thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, vận động nguồn lực xã hội tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi; tăng cường các hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về tham gia không gian mạng an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đuối nước, tai nạn giao thông. Tập trung triển khai hiệu quả, hấp dẫn, an toàn các hoạt động cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đảm bảo cho các em có một kỳ nghỉ hè vui khỏe và ý nghĩa.

Tác giả bài viết: Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây