Kỳ họp tháng 7 của Mạng lưới CVĐC Việt Nam

Thứ ba - 11/08/2020 04:57
Ngày 28/7/2020, Mạng lưới CVĐC Việt Nam đã tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các CVĐC và triển khai một số hoạt động chung trong Mạng lưới. Tham dự cuộc họp có ông Guy Martini chủ tịch hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO, Đại diện lãnh đạo và chuyên viên của Các CVĐC: Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Hà Giang, Non nước Cao Bằng, Đắk Nông, và Lý Sơn - Sa Huỳnh, Trưởng tiểu ban chuyên môn về CVĐC toàn cầu Việt Nam thuộc Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam chủ trì cuộc họp.
z1996023833947 b947f71e647824d828cd7a11ec92d479
Đại diện các CVĐC và chuyên gia UNESCO tại kỳ họp tháng 7 của Mạng lưới CVĐC Việt Nam

Tại cuộc họp, Đại diện các CVĐC đã trình bày kết quả và tiến hành thực hiện những hoạt động chung của Mạng lưới, đặc biệt là các hoạt động liên quan để hưởng ứng ngày quốc tế về dân tộc thiểu số 9/8, ngày quốc tế về dọn dẹp môi trường 19/9, và triển khai hoạt động giáo dục về CVĐC trong trường học. Đối với các hoạt động kể trên, các CVĐC đã triển khai một số hoạt động cụ thể như phối hợp với các đơn vị liên quan tại địa phương như Cục Thống kê, Ban Dân tộc, các huyện trong vùng CVĐC để thu thập số liệu để triển khai hưởng ứng ngày quốc tế về dân tộc thiểu số. Các CVĐC thống nhất sẽ đẩy mạnh tiến độ triển khai đúng kế hoạch để hưởng ứng ngày quốc tế về dân tộc thiểu số.
Đối với ngày quốc tế về dọn dẹp vệ sinh môi trường, các CVĐC đã trao đổi, thảo luận và thống nhất về hoạt động và thời gian triển khai hoạt động này, về phương pháp và cách thức triển khai hoạt động sẽ được thống nhất trong cuộc họp tiếp theo của Mạng lưới. Tại cuộc họp Mạng lưới cũng đã trao đổi nội dung liên quan đến hoạt động giáo dục về CVĐC trong trường học, đây là một trong những nội dung quan trọng mà bất cứ một CVĐC toàn cầu nào cũng cần phải triển khai một cách hiệu quả. Hiện nay các CVĐC trong Mạng lưới của Việt Nam đều tích cực triển khai hoạt động này, và có kết quả nhất định. Đặc biệt là sáng kiến về triển khai hoạt động về giáo dục CVĐC trong trường học thông qua mô hình "CLB cùng em khám phá CVĐC" của CVĐC Non nước Cao Bằng. Theo ông Guy Martini thì đây là một sáng kiến hay và hiệu quả, và chưa có một CVĐC nào triển khai hoạt động tương tự như vậy. Ông đề nghị CVĐC Non nước Cao Bằng chia sẻ và hỗ trợ các CVĐC khác trong Mạng lưới CVĐC Việt Nam cũng như nhân rộng mô hình này và giới thiệu mô hình này ra Mạng lưới CVĐC toàn cầu. Mạng lưới đã thống nhất tạo một nền tảng trên mạng xã hội và CVĐC Non nước Cao Bằng sẽ chia sẻ về cách thức triển khai và tài liệu hướng dẫn triển khai mô hình.

Nguồn tin: BQL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây