LỄ RA MẮT "CLB CÙNG EM KHÁM PHÁ CVĐC" CỦA TRƯỜNG THCS HỢP GIANG

Thứ ba - 28/07/2020 05:09
Ngày 25/5/2020, Trường THCS Hợp Giang đã tổ chức lễ ra mắt "CLB Cùng em khám phá CVĐC".
Tham dự buổi Lễ ra mắt có đại diện Phòng Giáo dục & Đào tạo Thành phố, Ban Giám hiệu trường và các thành viên Câu lạc bộ Cùng em khám phá CVĐC của trường THCS Hợp Giang.
Ảnh 40
Toàn cảnh Lễ ra mắt
          Hoạt động “CLB cùng em khám phá CVĐC” được thí điểm trong năm 2020, sau đó Sở GD&ĐT phối hợp với BQL CVĐC Non nước Cao Bằng sẽ tiến hành tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm sau đó sẽ tiến hành nhân rộng ra các trường học khác trong vùng CVĐC Non nước Cao Bằng.                  
          Các trường được lựa chọn thí điểm sẽ thành lập 01 CLB, các thầy cô giáo sẽ lựa chọn 15-20 em học sinh yêu thích và có khả năng về các bộ môn lịch sử, địa lý, sinh học, ngoại ngữ, văn học, hóa học để tham gia CLB, và nhà trường sẽ phân công 2-3 thầy cô giáo phụ trách CLB. Các em học sinh sẽ được tập huấn về các kỹ năng như thuyết trình, báo cáo, lập kế hoạch, hoạt động nhóm, truyền thông…và bổ sung kiến thức cho việc học ở trường thông qua các hoạt động đi thực tế và tập huấn tại lớp học.
             Mô hình CLB cùng em khám phá CVĐC được triển khai nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục về CVĐC và trang bị những kiến thức cần thiết cho các em học sinh về văn hóa, lịch sử, địa lý, sinh học, và bảo vệ môi trường; giúp các em nhận thức và tự hào về những di sản của nơi mình được sinh ra. Qua đó góp phần thực hiện được các mục tiêu về phát triển bền vững của Liên hợp quốc và tiêu chí của UNESCO, đặc biệt là Mục tiêu số 16 Chương trình Nghị sự toàn cầu tầm nhìn 2030 “CVĐC toàn cầu UNESCO tích cực giáo dục cộng đồng và du khách tất cả các lứa tuổi. CVĐC toàn cầu là các lớp học ngoài trời cho học sinh, sinh viên các nhà nghiên cứu, và là môi trường khuyến khích thúc đẩy phát triển bền vững, lối sống bền vững, và khuyến khích sự tự hào về đa dạng văn hóa.”

Nguồn tin: Khánh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây