TẬP HUẤN VỀ CỨU HỘ CỨU ĐUỐI CHO CÁC ĐỐI TÁC TIỀM NĂNG VÀ CHÍNH THỨC CỦA CVĐC TOÀN CẦU UNESCO NON NƯỚC CAO BẰNG

Thứ tư - 13/10/2021 10:29
Từ ngày 01-03/10/2021, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng phối hợp với Phòng Quản lý Thể dục, Thể thao tổ chức tập huấn về kiến thức, kỹ năng cứu hộ cứu đuối cho các đối tác tiềm năng và chính thức của CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.
4
Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có hơn 20 học viên đến từ các đơn vị đã và đang quan tâm tới triển khai các sản phẩm du lịch trên sông nước. Phát biểu tại buổi khai mạc lơp Tập huấn ông Trương Thế Vinh-Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thông tin về những hoạt động của CVĐC Non nước Cao Bằng trong nỗ lực hỗ trợ các đối tác tiềm năng và chính thức phát triển những sản phẩm du lịch gắn liền với việc bảo tồn và phát huy tiềm năng thế mạnh của các địa phương và dựa vào cộng đồng để triển khai những sản phẩm du lịch này trong thời gian tới. Mục đích của lớp tập huấn này là nhằm cung cấp cho các học viên về triển khai các sản phẩm du lịch dựa vào cộng đồng, đặc biệt là các quy định của nhà nước đối với việc triển khai các hoạt động du lịch trên sông nước; kỹ năng kiến thức về cứu hộ, cứu đuối.

1
Ông Trương Thế Vinh-Phó Giám đốc Sở VHTTDL phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn các học viên đã được cung cấp những kiến thức về: việc bảo tồn văn hoá, phong tục truyền thống gắn với phát triển du lịch, du lịch cộng đồng,  có trách nhiệm với môi trường, xã hội; Các văn bản quản lý của nhà nước về điều kiện hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ liên quan đến sông nước; củng cố và hoàn thiện kỹ thuật bơi; Kỹ thuật bơi ứng dụng; Phương pháp tiến hành cứu đuối; Các phương pháp giải thoát khi bị ốm, túm; Kỹ thuật sơ, cấp cứu cho nạn nhân đuối nước và thi kết thúc khoá tập huấn.

3
2
Các báo cáo viên cung cấp những kiến thức về các quy định nhà nước đối với hoạt động du lịch trên sông nước.

Trước đó, Ban quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng đã phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tiến hành nghiên cứu, khảo sát và tư vấn cho các đơn vị đối tác của CVĐC toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch trải nghiệm trên sông cho du khách. Lớp tập huấn về cứu hộ, cứu đuối này nhằm mục đích hỗ trợ cho các đối tác triển khai cung cấp dịch vụ một cách an toàn, thân thiện với môi trường, mang lại lợi ích cho cộng đồng và đảm bảo tuân thủ các quy định của nhà nước đối với các hoạt động, dịch vụ du lịch trên sông nước.

Nguồn tin: Nguyễn Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây