VÒNG CHUNG KẾT VÀ LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI DIỄN ĐÀN THANH NIÊN VỚI MẠNG LƯỚI CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TOÀN CẦU UNESCO

Thứ ba - 24/08/2021 17:05
Ngày 20/8/2021 Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức vòng thi Chung kết và lễ tổng kết trao giải Cuộc thi “Thanh niên với Diễn đàn Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO”do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Ban Quản lý CVĐC Non nước Cao Bằng).
Ảnh 1
Đ/c Tô Phương Chi - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh niên – Phó trưởng BTC phát biểu khai mạc.

Thí sinh đạt giải nhất Cuộc thi sẽ đại diện cho thanh niên tỉnh Cao Bằng tham gia Vòng thi Quốc gia tranh tài với đại diện hai CVĐC toàn cầu UNESCO của Việt Nam: CVĐC Cao nguyên đá Đồng Văn và CVĐC Đắk Nông. Người chiến thắng sẽ đại diện Mạng lưới CVĐC Việt Nam tham gia Diễn đàn Thanh niên Mạng lưới CVĐC toàn cầu UNESCO dự kiến được tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 12/2021.

Ảnh 2
Thí sinh Hà Tú Anh, đang thực hiện phần thi trắc nghiệm

Đây là Cuộc thi có tiêu chí đầu vào cao dành cho độ tuổi, từ 18-24, có khả năng thủ lĩnh, giao tiếp và thuyết trình bằng tiếng Anh tốt, có kiến thức và am hiểu về CVĐC và kiến thức xã hội. Tham dự vòng Chung kết có 05 thí sinh xuất sắc sau khi đã vượt qua vòng Sơ khảo, đây là các thí sinh được đánh giá rất cao, với số điểm IELTS trung bình trên 7.0 như thí sinh Hà Tú Anh: 8.0 IELTS; Nguyễn Thị Vân Khánh: 7.5; đa số là sinh viên xuất sắc theo học các lơp chất lượng cao của các trường đại học danh tiếng như Đại học Ngoại ngữ Đại học – Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Ngoại thương…Nội dung trình bày của thí sinh đã đưa ra tập trung vào những sáng kiến/hoạt động để “Đề xuất chiến lược hành động đóng góp vào 16 lĩnh vực trọng tâm của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO và sự đóng góp cho các mục tiêu chung của Chương trình Nghị sự 2030 của Liên hợp quốc”.

Ảnh 3
Thí sinh Đinh Nông Hương Dung trình bày ý tưởng đề xuất chiến lược hành động....

Sau khi đã trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và thuyết trình bằng tiếng anh để trình bày ý tưởng và trả lời câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo, Thí sinh Lê Thu Trang với khả năng thể hiện xuất sắc cùng với hiểu biết kiến thức chung của CVĐC toàn cầu UNESCO và kiến thức xã hội đã được Ban Giám khảo đánh giá cao và trao giải nhất Cuộc thi. Thí sinh Lê Thu Trang cũng cho thấy sự năng động và tích cực của mình qua bảng thành tích ấn tượng, sinh viên năm 2 Học viện Ngoại giao, Quan hệ quốc tế, hiện đang tham gia là thành viên Tổ chức truyền cảm hứng cho giới trẻ về mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc và hành động để đưa những sự thay đổi tích cực tới xã hội. Với những thành tích và hoạt động ấn tượng như hiện tại đang là Trưởng ban tổ chức chương trình tìm ra thủ lĩnh sinh viên của học viện Ngoại giao cho tân sinh viên, một trong những chương trình lớn nhất của học viên. Ngoài thành tích hoạt động cộng đồng, thí sinh cũng đạt nhiều thành tích học tập ấn tượng: điểm trần cao nhất khối D kì thi THPTQG 2019 khối D; năm 2017,2018 huy chương Đồng trại hè Hùng Vương tại Tuyên Quang và Phú Thọ, năm 2019 giải thưởng hoa trạng nguyên, năm 2019 giải thưởng vinh danh học sinh dân tộc thiểu số đạt thành tích tốt nhất kỳ thi THPTQG…..

Ảnh 4
Đ/c Hoàng Hồng Diệu – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải nhất cho thí sinh Lê Thu Trang

Phát biểu sau khi được trao giải, thí sinh Lê Thu Trang thổ lộ niềm vinh dự và tự hào khi được đại diện cho Thanh niên Cao Bằng tham dự vòng thi Quốc gia sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tới đây và hứa sẽ cố gắng hết sức để thể hiện tiếng nói của thế hệ trẻ Cao Bằng mong muốn đóng góp cho sự phát triển của CVĐC, cũng như của quê hương miền Non nước.

Ảnh 5
Thí sinh Lê Thu Trang phát biểu sau khi nhận giải

Cũng tại Cuộc thi, Đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich, Giám đốc BQL CVĐC Non nước Cao Bằng, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi đã biểu dương và đánh cao những ý tưởng đóng góp cho quê hương của các bạn trẻ và cam kết sẽ đồng hành cùng các thí sinh hiện thực hóa những mong muốn đóng góp cho sự phát triển của CVĐC.

Ảnh 6
Đồng chí Trương Thế Vinh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lich, Giám đốc BQL CVĐC Non nước Cao Bằng, Trưởng ban tổ chức bế mạc Cuộc thi

Các giải còn lại được trao cho các thí sinh xuất sắc tham dự:  giải Nhì: Đinh Nông Hương Dung; Đồng giải ba là Hà Tú Anh và Nguyễn Thị Vân Khánh; Giải khuyến khích: Phạm Đàm Hương Ly.

ảnh 7
anh 10
anh 9
Ảnh trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích.

Qua Cuộc thi cho thấy, thanh niên Cao Bằng, đặc biệt là các bạn sinh viên bằng sự tài năng, nhiệt huyết và tinh thần xung kích của tuổi trẻ đã thể hiện được trách nhiệm và mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững cho quê hương Cao Bằng nói chúng và CVĐC Non nước Cao Bằng nói riêng.

anh 11
Các thí sinh tham dự vòng thi Chung kết

Nguồn tin: BQL

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây