Đ/c Tô Vũ Lập, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố 5, Sông Hiến

Thứ bảy - 18/11/2023 19:08
Sáng 18/11, các tổ dân phố trên địa bàn thành phố tưng bừng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân năm 2023, kỷ niệm 93 năm thành lập MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023). Ngày hội được tổ chức trong không khí đoàn kết, đầm ấm và vui tươi.
*Tổ dân phố 5, phường Sông Hiến tổ chức khánh thành nhà văn hóa và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Dự ngày hội về phía tỉnh có đồng chí Tô Vũ Lập, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành.
3sss
Các tiết mục văn nghệ chào mùng Ngày Đại đoàn kết và khánh thành Nhà văn hóa Tổ 5, phường Sông Hiến
 
Nhà văn hóa tổ dân phố 5, phường Sông Hiến được khởi công xây dựng, mở rộng từ tháng 8/2023, với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng, với tổng diện tích xây dựng 202,5m2, trong đó Nhà nước hỗ trợ 250 triệu đồng, phần còn lại do cán bộ, đảng viên, các hộ gia đình trong tổ dân phố và các công ty, doanh nghiệp đóng góp thực hiện. Nhà văn hóa được hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo điều kiện về cơ sở vật chất để nhân dân các dân tộc trong tổ cũng như các tổ dân phố lân cận có nơi tổ chức hội họp, sinh hoạt và giao lưu văn hóa văn nghệ.
1sss
Đồng chí Tô Vũ Lập, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự Ngày hội ĐĐK
cùng Nhân dân Tổ 5, phường Sông Hiến

 
Tổ dân phố 5 với 247 hộ gia đình và trên 1000 nhân khẩu, Nhân dân tổ dân phố luôn đoàn kết, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Năm 2023, tổ có 92,6% số gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; các chi hội đoàn thể được đánh giá vững mạnh, tổ dân phố được công nhận “Tổ dân cư văn hóa năm 2023”./.
* Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân tổ dân phố 5 phường Sông Bằng đã ôn lại lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn. Theo đó, bà con Nhân dân trong tổ luôn đoàn kết, nỗ lực cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng của địa phương. Nhân dân trong tổ dân phố đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ... Qua bình xét, toàn tổ có 159 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; bà con Nhân dân đã đóng góp các loại quỹ được 21 triệu đồng; Đóng góp ủng hộ hoạt động đền ơn đáp nghĩa của tổ và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao được trên 32 triệu đồng.../.
* Tại xóm 1, 2 và xóm 3 xã Chu Trinh, ngày hội diễn ra trong không khi vui tươi, đầm ấm, được mở đầu bằng chương trình văn nghệ đặc sắc do các diễn viên không chuyên của các xóm biểu diễn. Trong năm qua, bà con nhân dân trong các xóm đã luôn đoàn kết thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” Giảm hộ nghèo tăng hộ khá, đường làng ngõ xóm bê tông hóa sáng , xanh, sạch đẹp tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp phát động , tham gia phát triển kinh tế giúp nhau thoát nghèo thời gian qua Trên địa bàn các xóm đã có nhiều mô hình , phát triển kinh tế như trồng cây ăn quả Mô hình nuôi lợn và trồng rừng , Nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện; 100% gia đình thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc cưới, việc tang... Qua bình xét, năm 2023, xóm 1 có 109/123 hộ dân đạt “Gia đình văn hóa”, đạt 88.61% xóm 2 có 109/128 hộ đạt gia đình văn hoá đạt 85.15%, xóm 3 có 91/98 hộ đạt gia đình văn hoá đạt 92,85%....
5sss
Lãnh đạo thành phố đến dự và chúc mừng nhân ngày truyền thống MTTQ tại khu dân cư 
 
Phát biểu chúc mừng ngày hội, lãnh đạo UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và Nhân dân các tổ dân phố đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự của nhân dân. Đề nghị cán bộ và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết trong phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc góp phần thực hiện thắng lợi các mực tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lã Tùng – Long Huyền – Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây