Tiếp nhận và cấp, phát 19 tấn gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho người dân

Thứ ba - 06/02/2024 15:17
Với tinh thần không để người dân thiếu đói trong dịp Tết, Sáng 06/02, UBND Thành phố đã tiếp nhận và phân bổ gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia hỗ trợ nhằm cứu đói cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. 
TP cap phat gao cuu doi Tet nguyen dan mp4 00 01 11 12 Still001
Trong dịp Tết nguyên đán này, mỗi nhân khẩu được hỗ trợ 15kg gạo 
Theo đó, Thành phố đã tiếp nhận và cấp phát trên 19 tấn gạo của Chính phủ cho hơn 514 hộ dân, với tổng số 1.289 nhân khẩu thuộc diện các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của 11 phường, xã, với mức hỗ trợ 15 kg gạo/01 nhân khẩu.

Được biết, trong dịp này tỉnh Cao Bằng được phân bổ trên 666 tấn gạo từ nguồn Dự trữ Quốc gia để hỗ trợ nhân dân trên địa bàn các huyện, thành phố trong thời gian Tết nguyên đán 2024 với tổng số 10.994 hộ dân và trên 44 nghìn 400 nhân khẩu. 

Để đảm bảo cấp phát gạo kịp thời trước Tết nguyên đán 2024, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và xã hội phối hợp với các phường, xã tổ chức tiếp nhận, thực hiện cấp phát gạo kịp thời cho đúng đối tượng, bảo đảm đúng, đủ số lượng theo quy định.

Việc cấp phát gạo cứu đói giáp hạt của Chính phủ cho nhân dân trên địa bàn trong thời điểm này đã giúp Nhân dân trên địa bàn giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Đây là hoạt động có ý nghĩa lớn thể hiện rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, kịp thời hỗ trợ hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo mọi người dân đều có đủ lương thực, không bị thiếu lương thực nhất là dịp Tết Nguyên đán, góp phần bảo đảm đời sống, giúp nhân dân đón Tết vui tươi và ấm áp. 

Tác giả bài viết: Hoàng Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây