Diễn tập phương án PCCC và CNCH cấp tỉnh năm 2023

Thứ năm - 28/09/2023 16:47
Ngày 28/9, Ban Chỉ đạo diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Cao Bằng tổ chức diễn tập thực binh phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại khu dân cư tổ 12 phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
Tham dự buổi diễn tập có các đồng chí: Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập phương án PCCC và CNCH tỉnh; Hoàng Văn Thạch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trường Ban thường trực BCĐ diễn tập; Bế Minh Đức, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn DBQH tỉnh Cao Bằng; các đồng chí trong Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn Công an tỉnh. Về phía thành phố có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố và đại diện các đơn vị có lực lượng tham gia diễn tập.
A12
Các lực lượng thực hành diễn tập PCCC và CNCH
Tình huống giả định đưa ra tại buổi diễn tập là phát cháy tại tầng 3 của một khách sạn tại phố Kim Đồng, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng. Nguyên nhân do sơ xuất sử dụng điện. Đám cháy bùng phát nhanh, khói bao trùm sang tầng 4, tầng 5 và có khoảng 15 người bị mắc kẹt. Khi phát hiện ra vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở đã triển khai thực hiện các biện pháp xử lý tình huống; điện báo khẩn cấp cho lực lượng chức năng biết diễn biến của đám cháy để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng liên ngành, lực lượng chi viện khác đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường, cùng với các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại, phối hợp triển khai các phương án: phân luồng giao thông, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, chăm sóc y tế cho nạn nhân..., nhằm xử lý sự cố một cách hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản. Cùng với đó, công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy cũng được tiến hành kỹ lưỡng, bài bản.
A10
Lực lượng Y tế thực hành tình huống giả định cứu chữa các nạn nhân bị thương 
Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập: Các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra. Trong quá trình triển khai thực hiện, các lực lượng đã có sự phối hợp nhuần nhuyễn, triển khai nhanh phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đáp ứng kịch bản đề ra. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực chỉ huy, phối hợp tác chiến của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, các lực lượng trên địa bàn tỉnh tham gia xử lý tình huống cháy lớn.

Phát biểu Bế mạc, Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập phương án PCCC và CNCH tỉnh đánh giá cao các nội dung, phương án tại buổi diễn tập, các lượng lược tham gia đã phát huy kỹ thuật, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương và đề nghị các đơn vị, lực lượng tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, rèn luyện phương án PCCC, chuẩn bị tốt các điều kiện trong PCCC, lực lượng Công an tiếp tục tăng cường luyện tập công tác này. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác PCCC để phát huy hiệu quả công tác PCCC ngay từ ban đầu để hạn chế thấp nhất thiệt hại gdo cháy, nổ gây ra. 

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang trong việc chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cũng như, giúp người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu giữa các lực lượng; nâng cao khả năng vận hành các trang thiết bị, phương tiện khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. 
A15
Đ/c Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập phương án PCCC và CNCH tỉnh trao bằng khen cho các tập thể 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 15 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023.

Tác giả bài viết: Long Huyền - Lã Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây