Ban chỉ đạo 138 Thành phố tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2023

Thứ ba - 05/03/2024 19:47
Sáng 05/3/2024, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Thành phố (gọi tắt là BCĐ 138 thành phố) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ 138 thành phố Cao Bằng; Lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể của thành phố và UBND 11 phường, xã.
Năm 2023, với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo 138 thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, chính trị, xã hội và cùng với sự ủng hộ tích cực của các tầng lớp nhân dân. Các lực lượng chức năng của thành phố, trong đó, Công an thành phố là lực lượng nòng cốt đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cùng với đó các yếu tố tiềm ẩn phức tạp đã được các lực lượng chủ động phòng ngừa ngăn chặn từ sớm, từ xa; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố cơ bản ổn định. Tỷ lệ vụ án phạm pháp hình sự giảm 0,9% so với năm 2022; Tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ phạm pháp hình sự đạt 100%; không để hình thành các băng ổ nhóm, tụ điểm, đường dây phức tạp. Tội phạm và vi phạm Pháp luật về kinh kế, môi trường được kiểm soát;  Việc triển khai các quy định của Luật phòng, chống ma túy năm 2021 và các văn bản hướng dẫn thi hành được quan tâm, chỉ đạo sát sao; đa số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn được lập hồ sơ quản lý chặt chẽ... 

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" được triển rộng khắp với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Toàn thành phố có 24 loại mô hình tự quản về ANTT; Mô hình tổ, phường không có ma túy; Các mô hình: “Tổ liên gia an toàn về PCCC”, “Điểm chữa cháy công cộng”, “Cổng trường an toàn giao thông”, “Phường không tiếng pháo” duy trì và thực hiện hiệu quả... qua đó đã tạo môi trường an toàn, lành mạnh tạo niềm tin cho Nhân dân.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian cho công tác tham luận, thảo luận để làm rõ những kết quả đặt được, cũng như chr ra những tồn, tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, và công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đồng thời trao đổi, lắng nghe những ý kiến đóng góp, bài học kinh nghiệm quý để triển khai thực hiện trong thời gian tiếp theo. 
4dcd26a1 cf34 47ed a522 e585f4d95fc8
Đ/c Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu bế mạc hội nghị
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ 138 Thành phố đề nghị các thành viên BCĐ, nòng cốt là lực lượng Công an thành phố cần phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, tinh thần làm chủ của nhân dân, tích cực tuyên truyền, vận động cộng đồng xã hội cùng tham gia phong trào toàn dân BCANTQ, trong đó mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan làm hạt nhân, nòng cốt; Chủ động đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền đa dạng bằng nhiều hình thức như thông qua các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội như: zalo, facebook...

Thường xuyên rà soát, nắm tình hình, xu hướng, diễn biến tội phạm trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả; phát huy các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ; chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, trọng tâm là các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội của địa phương. 
77485fd8 aab7 4fd4 ac38 c4e9495797cf
Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTT năm 2023.
Nhân dịp này, UBND thành phố đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTT năm 2023.
8412f4f5 5ef7 4d14 b30b f3b28af7c2ff
08 cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng

Tác giả bài viết: Long Huyền - Đình Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây